Chatbot là gì? Ai nên dùng Chatbot

Chatbot là gì?

Là một phần mềm máy tính giúp tương tác / nói chuyện với từng khách hàng TỰ ĐỘNG, 24/7.

Chatbot Messenger là phần mềm được kết nối với Facebook Messenger, giúp hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng có thể thực hiện tự động.

Chatbot là một công cụ có thể giao tiếp, tương tác với con người thông qua trí tuệ nhân tạo đã được lập trình sẵn. Trong hầu hết các trường hợp thì chatbot được sử dụng qua ứng dụng nhắn tin để nói chuyện với con người.

Chatbot có thể sử dụng như một công cụ hiệu quả giúp cho việc chăm sóc khách hàng được thực hiện tự động 24/7. Trên thực tế, chatbot nhanh hơn con người trong việc đưa ra câu trả lời. Hơn nữa, với chatbot các doanh nghiệp sẽ không cần thuê nhân viên để chăm sóc khách hàng. Điều này giúp cho chi phí marketing của doanh nghiệp được giảm xuống.

Có rất nhiều các công cụ Automation Marketing chúng ta đã từng biết từ trước để chăm sóc khách hàng và thu thập danh sách khách hàng tiềm năng như: Email, Group, Fanpage, Profile cá nhân, SMS,… Tuy nhiên ngày nay công việc chăm sóc khách hàng lại cần 1 yếu tố cực kỳ quan trọng đó chính là tiện dụng và nhanh chóng – chatbot chính là công cụ lý tưởng!

Chatbot là gì? Ai nên dùng Chatbot
Chatbot là gì? Ai nên dùng Chatbot

Ai nên sử dụng Chatbot?

Chatbot đang dần được ứng dụng sâu rộng vào cuộc sống cũng như kinh doanh. Đối tượng sử dụng Chatbot rất đa dạng từ cho tất cả các ngành kinh doanh nhưng tốt nhất trong các nhóm ngành như:

  • Kinh doanh thời trang: quần áo, trang sức, giầy dép, phụ kiện…
  • Làm đẹp: Spa, Thẩm mỹ viện, Làm tóc, nail…
  • Ẩm thực: Nhà hàng, Quán ăn, Quán cafe…
  • Giáo dục – đào tạo: trường học, trung tâm đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng, dạy nghề, tuyển sinh…
  • Các dịch vụ hỗ trợ: đặt phòng, đặt vé, vận tải…
  • Các dịch vụ bán hàng Online trực tuyến: Bán đủ thứ trên đời miễn là có 1 fanpage.

Ứng dụng Chatbot khi kinh doanh trên Sàn TMĐT: Amazon, Shopee, Lazada,..

  • B1: Bạn gửi đơn hàng cho khách kèm theo thư tay, bên trong chứa link hoặc mã QR Code để kích hoạt bảo hành, nhận voucher, nhận quà miễn phí, hoặc đơn giản là để được hỗ trợ / nói chuyện trực tiếp với chủ shop.
  • B2: Gửi tin nhắn (tự động) chăm sóc khách hàng mỗi ngày / tuần.
  • B3: Khi tổ chức chiến dịch OFF SALE, hay khi launching sản phẩm mới, bạn dùng chatbot gửi tin nhắn đến tất cả khách hàng (tải ebook hướng dẫn)
  • B4: Bạn có thể gia tăng thu nhập từ khách hàng cũ bằng cách gửi tin nhắn giới thiệu sản phẩm / dịch vụ của bạn bè / đối tác.

Ứng dụng Chatbot tại Nhà hàng, quán Cafe, Salon Tóc,..

  • B1: Khách đến quán > quét QR code > Đăng ký thành viên (mobile, ngày sinh)
  • B2: Khách được tặng Voucher Mua 1 Tặng 1 ngay khi đăng ký thành viên, có thể nhận được ưu đãi 5% – 10% cho lần mua tiếp theo.
  • B3: Khách dùngMessenger đặt mua hàng online qua
  • B4: Tích điểm & trừ vào đơn hàng tiếp theo
  • B5: Giới thiệu bạn bè, quay số trúng quà,..
  • B6: Chạy quảng cáo Facebook Ads target khách trong phạm vi 7km: ưu đãi mua 1 tặng n vào khung giờ cố định trong ngày.

 

Bạn cần được tư vấn?

Bạn đã sẵn sàng và cần được tư vấn?